Sinh hoạt chuyên đề tháng 8/2022 về xây dựng giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Hành chính – Quản trị tại Quỹ Đầu tư
Ngày đăng: 11/08/2022
Lượt xem: 4334

Tổng số Đảng viên của Chi bộ tính đến là 15 đồng chí, trong đó: 15 đảng viên chính thức; Chi ủy Chi bộ gồm 03 đồng chí: 01 Bí thư, 01 Phó Bí thư và 01 Chi ủy viên. Tỷ lệ đảng viên chiếm hơn 53 % cán bộ, VC, NLĐ (15/28 người),  86,7 % có trình độ đại học và trên đại học chiếm (13/15 người). Chi bộ có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của phòng.

 Phòng Tổ chức - Hành chính có chức năng tham mưu Tổng Giám đốc trong việc chỉ đạo, điều hành các công việc; tổng hợp, theo dõi, đôn đốc thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác, công tác nội vụ cơ quan; tham mưu công tác tổ chức bộ máy; đào tạo, thi đua khen thưởng và kỷ luật; công tác lao động - tiền lương; công tác hành chính - quản trị; văn thư - lưu trữ công nghệ thông tin.

Bộ phận Hành chính – Quản trị hiện có 12 đồng chí trong đó: 04 lái xe, 01 nhân viên kỹ thuật, 03 cán bộ tin học, 01 văn thư, 01 lưu trữ, 02 đồng chí làm công tác hành chính tại 02 điểm trụ sở.

Trong những năm qua, công tác của phòng nói chung, trong đó có công tác của bộ phận Hành chính – Quản trị đã đạt được một số kết quả nhất định, phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Quỹ cũng như hoạt động chung của cơ quan và được Lãnh đạo Quỹ ghi nhận về các công tác Lễ tân khánh tiết, Văn thư –Lưu trữ, Quản lý tài sản, công cụ dụng cụ; Công tác tin học; Lái xe, Bảo vệ, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy; Nội vụ, phục vụ cơ quan.

Trong thời gian qua, công tác của phòng nói chung cũng như công tác Hành chính – Quản trị nói riêng đã đạt được một số kết quả nhất định phục vụ tốt các hoạt động chung của cơ quan được Lãnh đạo Quỹ ghi nhận.

Tuy nhiên, Việc thực hiện nhiệm vụ cũng như điều hành của bộ phận cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Để  thực hiện tốt  nhiệm vụ được Lãnh đạo Quỹ giao về công tác Hành chính quản trị, Chi bộ phòng Tổ chức – Hành chính đã đề ra 6 giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ công tác Hành chính quản trị, cụ thể:

Một là, tích cực trau dồi nâng cao, thay đổi nhận thức của toàn thể cán bộ đảng viên, viên chức người lao động về công tác Hành chính quản trị

Hai là, tích cực thực hiện đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao.

Ba là, Quy trình hóa, chuyên môn hóa, cụ thể hóa từng nhóm việc

Bốn là, Tăng cường phối hợp giữa các cá nhân, các phòng ban trực thuộc cơ quan.

Năm là, thực hiện tốt việc quản lý cơ sở vật chất, công cụ dụng cụ sử dụng phục vụ các hoạt động của Quỹ.

Sáu là, thực hiện xây dựng Đề án vị trí việc làm cụ thể giai đoạn 2022-2025.  

;